2019 – Bất động sản nghỉ dưỡng đi theo xu hướng mới

Bất động sản nghỉ dưỡng quay lưng với cam kết lợi nhuận và đi theo xu hướng bán bất động sản tại giá trị thực của nó.

Trong những năm gần đây, các chủ đầu tư đua nhau đầu tư vào các căn hộ nghỉ dưỡng với phương pháp thu hút khách hàng bằng cách cam kết lợi nhuận. Tuy nhiên cách này đã gây ra nhiều rủi ro cho khách hàng bởi nhiều chủ đầu tư đã ôm tiền biến mất. Để ngăn chặn những rủi ro này, hiện nay chủ đầu tư và khách hàng đã lựa chọn xu hướng mua bán bất động sản tại giá trị thực của nó để đảm bảo lợi ích cho cả hai phía.

Một căn biệt thự 5 sao view biển tuyệt đẹp tại Goldsand Hill Villas có giá dao động quanh 4 tỷ đồng

Cam kết lợi nhuận hết thời, bị loại khỏi đường đua

Mua bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ cho thuê, khách hàng sẽ được nhận 12-15% lãi một năm. Đây là những lời quảng cáo và chào hàng xuất hiện trong một vài năm gần đây. Theo như những lời quảng cáo này thì mức lãi mà khách hàng được nhận cao gấp hơn 2 lần so với lãi suất của ngân hàng hiện tại. Mức lợi nhuận cao như vậy đã thu hút được rất nhiều khách hàng bỏ tiền ra để mua các khu nghỉ dưỡng và căn hộ cho thuê. Hơn thế nữa, sau khi hết thời hạn cam kết, chủ đầu tư còn đưa ra cách chia lợi nhuận với khách hàng lên đến 90%. Đứng trước những món lời như vậy thì khách hàng bị cuốn vào vòng xoáy đó. Tuy nhiên vui sướng chưa được bao lâu thì khách hàng nhận được tin chủ đầu tư đã ôm tiền cao chạy xa bay.

Xu hướng mới xuất hiện cứu cánh cho khách hàng

Với những vụ lừa đảo như trên khiến cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng vì thế mà nguội lạnh dần. Tuy nhiên, tình trạng đó chấm dứt vào 3 tháng cuối năm 2018 khi nó chứng kiến sự ra đời của các xu hướng mới.

Đầu tiên là xu hướng đưa giá trị bất động sản về với giá trị thực của nó. Tiêu biểu nhất là dự án tại Mũi Né: Goldsand Hill Villas. Ban đầu khi áp dụng xu hướng này, các chủ đầu tư đã khá lo lắng về mức độ tiêu thụ của dự án này. Tuy nhiên Goldsand Hill Villas được kiến tạo nên từ những giá trị thực như mức giá thực, sở hữu thực và kinh doanh thực. Điều này đã giúp khách hàng đặt lòng tin vào dự án này. Đặc biệt khách hàng sẽ được cấp sổ sở hữu lâu dài.

Sau khi triển khai được một thời gian, các chủ đầu tư nhận thấy việc không áp dụng cam kết lợi nhuận lại trở thành một lợi thế mạnh để thu hút khách hàng bởi giá cả không bị đẩy lên qúa cao để bù vào phần cam kết lợi nhuận. Bên cạnh đó, một thuận lợi nữa của việc mua bán theo giá trị thực của bất động sản là khách hàng không phải uỷ thác quyền kinh doanh căn hộ cho đơn vị đứng tên khai thác cho thuê.

Xu hướng thứ hai là số vốn mà các nhà đầu tư bỏ ra đối với phân khúc biệt thự và villas nghỉ dưỡng ở các vùng đất mới là không qúa cao, chỉ bằng 1 căn hộ codetel ở các thị trường bất động sản lớn.

Giai đoạn cuối năm 2018 sẽ là giai đoạn trở mình mạnh mẽ của những xu hướng mới. Sang năm 2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được dự đoán sẽ bứt phá một cách ngoạn mục tại những vùng đất mới và đem lại giá trị lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Nguồn https://thejade-orchid.com

3/5 - (2 votes)